Giới thiệu về công cụ Google Analytics

Hiện nay, Google Analytics là công cụ được sử dụng rộng rãi trên thế giới, đây là dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác). Vậy tại sao Google Analytics lại phổ biến như vậy? Nó đem lại lợi ích gì cho dự án của bạn khi gọi vốn trên FundingVN hoặc các nền tảng cộng đồng khác?
Google Analytics giúp theo dõi các hoạt động của một dự án, cung cấp các dữ liệu chi tiết như: số vốn mà bạn đã gọi được, số lượng người ủng hộ, phân tích các gói phần thưởng,… Các số liệu được thể hiện đơn giản, trực quan nhưng vẫn đảm bảo chủ dự án có tất cả các thông tin cần thiết để hỗ trợ quá trình truyền thông cho dự án.
Chủ dự án có thể dễ dàng kết nối Google Analytics với dự án bằng cách thêm “ID theo dõi” vào dự án của mình. Đối với các dự án lớn và phức tạp hơn, Google Analytics sẽ là công cụ đáng tin cậy, giúp bạn phân tích các dữ liệu nhờ vào các tính năng như các Custom Reports (các báo cáo tùy chỉnh – bạn có thể tự tạo báo cáo riêng cho dự án của mình) đến các Dashboards (các báo cáo chuyên biệt chỉ dành cho dự án của bạn), cho phép bạn biết được có bao nhiêu người đã ghé thăm và ủng hộ cho dự án.
Sau đây là một số yếu tố mà Google Analytics giúp bạn phân tích:
Funding Progress (Quá trình tiến triển của dự án)
Khi chạy dự án, nếu phần màu xanh trong bản đồ tăng liên tục, điều đó cho thấy dự án của bạn đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh này với mọi người để chứng minh dự án của bạn hấp dẫn và đáng được ủng hộ.
Referrers (Người ủng hộ)
Referrers sẽ cho bạn biết số lượng người ủng hộ dự án và mọi người đã ủng hộ qua kênh truyền thông nào, từ mạng xã hội, các phương tiện truyền thông khác hay từ chính FundingVN.
Project video stats (Thống kê về video của dự án)
Qua biểu đồ, bạn sẽ biết được số lượng người xem video về dự án và đâu là các trang web có video của bạn được xem nhiều nhất.
Reward Popularity (Mức độ phổ biến của các gói phần thưởng)
Chắc chắn các dự án sẽ có số lượng của mỗi gói phần thưởng được ủng hộ khác nhau. Qua biểu đồ, bạn sẽ biết được gói phần thưởng nào đang được ưa chuộng để lập sẵn các kế hoạch sản xuất và vận chuyển.
Activity (Các hoạt động khác)
Các hoạt động ở đây bao gồm: khi bạn tổ chức sự kiện; hoặc nhận được các lượt ủng hộ, bình luận mới; các điều chính hoặc cập nhật về thông tin của dự án.
Chính vì những tính năng tuyệt vời được nêu trên, các bạn hãy tích hợp Google Analytics vào dự án của mình để truyền thông hiệu quả hơn nhé!
Nguồn tham khảo: Kickstarter